TRẢI THẢM CÔNG TRÌNH: NÊN DÙNG THẢM GẠCH HAY THẢM CUỘN?

Công ty Nét Gỗ Việt - nhà phân phối chuyên nghiệp các loại ván sàn, giấy dán tường, thảm trang trí...

thảm công trình, thảm gạch, thảm cuộn, thảm Châu Âu, thảm trang tri

Số 522 Lê Văn Lương, Phường Tân Phong, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 0909 788 440
PHÂN PHỐI CHÍNH HÃNG SÀN GỖ CAMSAN THỔ NHĨ KỲ - SÀN GỖ BINYL ĐỨC | MUA SÀN GỖ CAO CẤP - GIẢM ĐẾN 10% THẢM THỔ NHĨ KỲ CHÍNH HÃNG | SÀN GỖ CHARM WOOD 12MM LÓT XƯƠNG CÁ NHƯ GỖ TỰ NHIÊN
TRẢI THẢM CÔNG TRÌNH: NÊN DÙNG THẢM GẠCH HAY THẢM CUỘN?
17/05/2019 | 4264

Trước đây, các công trình khách sạn, văn phòng đa số chỉ là lót nền gạch, cao cấp hơn thì là thềm sàn gỗ hoặc các loại đá hoa cương. Tuy nhiên vài năm trở lại đây, các nhà đầu tư rất ưa chuộng trải thảm cho công trình do sự êm ái và chuyên nghiệp mà nó mang lại.

Đối với thảm trải sàn công trình sẽ có 2 loại: thảm cuộn và thảm gạch. Thảm cuộn có kích thước lớn theo cuộn 4 x 25m, và thảm gạch là loại từng miếng kích thước 50 x 50cm. Cả 2 loại này đều có thể nhập từ nhiều nước khác nhau như Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, UAE…

Chính tính đa dạng của các loại thảm này mà nhà đầu tư có thêm nhiều sự lựa chọn, nhưng đồng thời cũng lo ngại không biết nên chọn loại thảm nào cho tiện lợi và tiết kiệm chi phí đầu tư nhất.

 

Vậy ưu điểm của dòng thảm gạch là gì và tại sao nên dùng thảm gạch hơn thảm cuộn?

 1/ Linh hoạt trong cách lắp đặt

Với kích thước 50 x 50cm, thi công thảm gạch cũng đơn giản như việc chúng ta lót gạch, đó là ghép từng tấm lại với nhau. Tuy thảm gạch chỉ có thể làm 1 số họa tiết đơn giản như một màu hoặc kẻ sọc ngang sọc dọc hoặc 1 số họa tiết đơn giản nhưng chúng ta có thể trải theo kiểu song song hoặc vuông góc, hoặc linh hoạt lắp ghép thêm những mẫu sọc khác để thêm sinh động.

Thảm cuộn thì hầu như không thể chèn các họa tiết khác vào, vì hoa văn đã được in sẵn trên cả một cuộn lớn nhưng có thể làm mọi thiết kế và màu sắc theo yêu cầu.

Khi thi công thảm cuộn thì mặt bằng phải trống toàn bộ mới thi công được. Trong khi đó thảm gạch có thể thi công trong phòng đã có sẵn đồ đạc vẫn được.

2/ Dễ dàng bảo trì

Trong quá trình sử dụng, nếu thảm cuộn bị bẩn hay hư hỏng thì rất khó thay thế. Phải có thảm đúng loại đó (rất khó kiếm trên thị trường nếu thảm đã sử dụng 1 thời gian do nhà máy không sản xuất nữa) và cộng với thợ có tay nghề mới có thể làm được và bạn phải thay cả một cuộn thảm, điều này sẽ rất tốn chi phí và thời gian lắp đặt.

Còn đối với thảm gạch, việc thay thế rất dễ dàng, tấm nào bị trầy xước bạn chỉ thay thế bằng một tấm mới, mặt sàn của bạn vẫn không hề có sự phân biệt giữa thảm mới và cũ.

Khi đặt thảm gạch, chủ đầu tư có thể đặt thêm vài thùng để sẵn trong kho, sau này nếu cần thay thế thì chỉ cần gỡ tấm thảm bị hư hỏng và thay tấm thảm mới vào. Việc này rất đơn giản nên ai cũng có thể làm được.

CÔNG TY TNHH TRANG TRÍ NỘI NGOẠI THẤT NÉT GỖ VIỆT

 

3/ Phù hợp với mọi kích thước sàn

Do thảm được bán theo m2, nên diện tích cần trải thảm bao nhiêu thì chỉ cần mua bấy nhiêu, dễ dàng cắt ghép và hạn chế tối đa sự hao hụt trong quá trình thi công.

4/ Tiết kiệm chi phí

Đối với thảm cuộn, khi thi công thường phải trải thêm một lớp underlay để tăng độ êm và bảo vệ đế thảm không bị khỏi bề mặt sàn nhám. Thảm gạch đã có lớp đế bằng cao su nên không phải mua thêm bất kì lớp lót nào nữa, mà vẫn đảm bảo mang lại độ bèn cao và thoải mái đi lại.

Lớp đế cao su này còn gia tăng tuổi thọ của thảm, chỉ cần sử dụng lớp keo sữa là đã kết dính chặt thảm với mặt sàn, giảm thiểu tình trạng thảm bị đùn thảm sau khoảng thời gian sử dụng.

underlay

Tốn thêm chi phí lớp underday lót thêm phía dưới thảm cuộn để tăng độ êm và bền của thảm

CÔNG TY TNHH TRANG TRÍ NỘI NGOẠI THẤT NÉT GỖ VIỆT

Đế cao su của thảm gạch

5/ Nhanh đưa vào sử dụng

Thảm cuộn thi công bằng keo con chó nên rất nặng mùi, sau khi thi công thì phải để khá lâu để bớt mùi keo mới sử dụng được công trình và cũng ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng nếu chưa hết mùi.

Thảm gạch thì thi công bằng keo sữa nên chỉ cần 1-2 ngày là có thể sử dụng được

keo sữa

 Một trong những loại keo sữa dùng để thi công thảm gạch không gây mùi khó chịu

6/ Dễ dàng vận chuyển:

Do thảm cuộn kích thước 3.66 hoặc 4m hoặc 5m và dài 25 – 30m nên 1 cuộn thảm nặng vài trăm ký rất khó vận chuyển vào công trình và thi công.

Thảm gạch được đóng gói từng thùng nặng khoảng 25-30kg có kích thước 50 x 50 nên rất dễ vận chuyển và lắp đặt.

Với những ưu điểm trên thì trong thời gian sắp tới thảm gạch sẽ chiếm dần ưu thế hơn hẳn so với thảm cuộn. 

Một số câu hỏi mà các chủ đầu tư vẫn đang lo ngại thì thảm gạch hoàn toàn có thể đáp ứng được.

Thi công thảm gạch sẽ bị lộ vết nối ?

=> Hoàn toàn không. Với những đơn vị thi công chuyên nghiệp thì hầu như bạn sẽ không tìm được vết ghép giữ tấm này và tấm khác, mỗi tấm lót sát nhau và dính chặt xuống mặt sàn, không có hiện tượng bị đùn hở thảm.Thảm gạch không lộ vết nối mà còn có sự kết hợp họa tiết kẻ sọc rất hiện đại.

Thảm gạch có độ bền không lâu ?

=> Độ bền thảm phụ thuộc vào xuất xứ, chất liệu và cách bảo quản như thế nào. Cho dù là thảm cuộn mà không được bảo quản đúng cách thì tuổi thọ cũng không cao. Tùy vào chi phí đầu tư mà có thể chọn thảm gạch xuất xứ từ UAE, Hà Lan, thảm gạch chất liệu nylon, những loại này có thể sử dụng đến 10-15 năm.

Chi phí cho thảm gạch quá lớn?

=> Hoàn toàn sai. Thảm gạch được đóng thành phẩm theo từng thùng, rất dễ dàng vận chuyển và khuân vác. Trong khi đó thảm cuộn với kích thước 4 x 25m rất cồng kềnh, thường phải thuê xe tải lớn và nhân công nhiều mới có thể vận chuyển được. Vậy thì thảm gạch sẽ tiện hơn rất nhiều.

 

Trên đây là một số chia sẻ giúp quý khách hàng nắm bắt lợi thế của thảm gạch Châu Âu và sẽ có quyết định sáng suốt khi lựa chọn thảm công trình.

Công ty Nét Gỗ Việt phân phối chính thức các dòng thảm trang trí & thảm công trình Châu Âu, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Vui lòng xem link Web để tìm hiểu thêm.

https://tham.sangovietnam247.vn

 

 

Từ khóa: