BẢO QUẢN SÀN GỖ TRONG MÙA MƯA

Đặc điểm của sàn gỗ là không chịu được ẩm ướt lâu ngày, cho dù là gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp, nếu bị ẩm ướt lâu ngày sẽ dễ bị hư hỏng, ẩm mốc do sàn bị ngậm nước.

BẢO QUẢN SÀN GỖ, sử dụng sàn gỗ, sàn gỗ mùa mưa, sàn gỗ bị ngập nước, sàn gỗ chịu nước, sàn gỗ tốt, sàn gỗ quận 7

Số 522 Lê Văn Lương, Phường Tân Phong, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 0909 788 440
PHÂN PHỐI CHÍNH HÃNG SÀN GỖ CAMSAN THỔ NHĨ KỲ - SÀN GỖ BINYL ĐỨC | MUA SÀN GỖ CAO CẤP - GIẢM ĐẾN 10% THẢM THỔ NHĨ KỲ CHÍNH HÃNG | SÀN GỖ CHARM WOOD 12MM LÓT XƯƠNG CÁ NHƯ GỖ TỰ NHIÊN
BẢO QUẢN SÀN GỖ TRONG MÙA MƯA
20/06/2020 | 3907

Hiện nay, sàn gỗ được sử dụng rất phổ biến trong mọi không gian, từ nhà phố đến căn hộ chung cư, hay khu vực công cộng như văn phòng, cửa hàng… Tuy nhiên, để đảm bảo tính thẩm mỹ và chất lượng sàn gỗ thì chúng ta nên biết cách sử dụng và bảo quản. Đặc điểm của sàn gỗ là không chịu được ẩm ướt lâu ngày, cho dù là gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp, nếu bị ẩm ướt lâu ngày sẽ dễ bị hư hỏng, ẩm mốc do sàn bị ngậm nước. Đặc biệt là trong mùa mưa, không khí ẩm thấp, kèm theo nhiều rủi ro bị tràn hoặc dột nước. Vì vậy, để bảo quản sàn gỗ trong mùa mưa, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và áp dụng những biện pháp sau đây để khắc phục những rủi ro trong mùa mưa tới.

 

1. Các nguyên nhân khiến sàn gỗ ẩm ướt

Đất nước ta nằm ở khu vực nhiệt đới gió mùa, vào mùa gió nồm sẽ làm cho sàn gỗ bị ướt so với ngày bình thường. Hoặc do những ngày mưa nước mưa từ bên ngoài hắt vào nhà cũng gây hiện tượng ẩm ướt kéo dài. Hay khi thi công xây dựng không đảm bảo đường ống dẫn nước khiến cho nước rò rỉ ra bên ngoài làm ướt sàn.

SÀN GỖ CHARM WOOD

 

2. Các cách bảo quản sàn gỗ trong mùa mưa

Đóng kín cửa sổ, cửa chính, kiểm tra & trám kín các khe hở khung cửa tránh không đề nước mưa đọng & hắt vào sàn nhà

Khi trời mưa hoặc thời tiết ẩm ướt thì không nên mở cửa để thông thoáng mà phải đóng kín cửa. Việc này sẽ ngăn chặn không khí ẩm tràn vào trong nhà đọng lại trên mặt sàn. Trường hợp để sàn nhà bị ẩm ướt thì nhanh chóng lau thật khô để sàn gỗ không bị ẩm ố màu và bong sơn.

 

 

 

 

Chống thấm dột cho nhà

Nhà ở sau thời gian dài sử dụng thường có hiện tượng thấm dột mỗi khi trời mưa. Nếu gia đình dùng gỗ lát sàn thì nên chú ý chống thấm dột tránh để nước nhỏ xuống sàn nhà làm sàn bị thấm nước.

Vệ sinh lau khô bề mặt sàn thường xuyên

Độ ẩm chính là tác nhân đầu tiên để nấm mốc vi khuẩn sinh sôi phảt triển đặc biệt nơi sàn gỗ bị ẩm ướt. Thường xuyên vệ sinh, hút bụi bẩn làm khô sàn để loại bỏ nhưng ổ nấm mốc đảm bảo nấm mốc không thể phát triển. Nên dùng thêm dung dịch chống ẩm mốc cho sàn gỗ. Nếu sàn gỗ quá ẩm thì nên dùng khăn khô lau thầm nước và hạn chế tiếp xúc với nước.

SÀN GỖ CHARM WOOD

Hạn chế dùng thảm trải sàn trong mùa mưa hay nồm ẩm

Mùa mưa thực sự không thích hợp dùng thảm trải sàn để trang trí hay làm ấm chân vì nó sẽ khiến bề mặt sàn gỗ bị ẩm, là môi trường lý tưởng để vi khuẩn và nấm mốc xuất hiện làm hỏng mặt sàn. Thảm càng để lâu thì khu vực trải thảm sàn gỗ thường có màu đậm xỉn hơn những chỗ khác và dễ bị nấm trắng, phồng rộp. Nên hạn chế hoặc bỏ hẳn thảm trải sàn đi trong mùa ẩm thấp. Hoặc sử dụng thảm loại tốt có khả năng kháng khuẩn và cũng phải vệ sinh thường xuyên.

SÀN GỖ CHARM WOOD

Lựa chọn sàn gỗ chất lượng

Ngày nay, có rất nhiều loại sàn gỗ chất lượng cao cho người tiêu dùng lựa chọn, sàn gỗ giá rẻ thì khả năng chống ẩm kém, sàn gỗ cao cấp thì được xử lý độ ẩm tốt, chống chịu ẩm tốt hơn. Vì vậy, việc đầu tư sàn gỗ tốt, đạt chất lượng cao sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất cho sàn nhà bền đẹp ổn định lâu dài, tiết kiệm chi phí bảo trì sửa chữa.

 

 

 

 

 

 

 

 

Sàn gỗ Charm Wood với công nghệ sản xuất hiện đại nhất, có lớp bảo vệ chống thấm nước chất lượng và độ bền cao, tuổi thọ đến hơn 10 năm. Nếu gia đình bạn đang có nhu cầu sử dụng sàn gỗ lát nhà chất lượng, mẫu mã đa dạng giá cả hợp lý, hãy nghĩ đến sàn gỗ Charm Wood -  Bền bỉ - thanh lịch – thân thiện – an toàn. Bảo hành mối mọt 20 năm. Bảo hành ngập nước 12 tháng.

Từ khóa: