GIỚI THIỆU CÁC LOẠI VÁN SÀN

Sàn gỗ Việt Nam uy tín hàng đầu, giá cả cạnh tranh, chất lượng vượt trội, bảo hành dài lâu...

Giới thiệu các loại ván sàn, van san, ván sàn, sàn nhựa, sàn gỗ, sàn ngoài trời, sàn gỗ ngoài trời

Số 522 Lê Văn Lương, Phường Tân Phong, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 0909 788 440
PHÂN PHỐI CHÍNH HÃNG SÀN GỖ CAMSAN THỔ NHĨ KỲ - SÀN GỖ BINYL ĐỨC | MUA SÀN GỖ CAO CẤP - GIẢM ĐẾN 10% THẢM THỔ NHĨ KỲ CHÍNH HÃNG | SÀN GỖ CHARM WOOD 12MM LÓT XƯƠNG CÁ NHƯ GỖ TỰ NHIÊN
GIỚI THIỆU CÁC LOẠI VÁN SÀN
12/10/2017 | 6418

Trong truyền thống xây dựng & trang trí nội thất nhà ở của người Việt Nam trước đây luôn chọn vật liệu gạch men lót sàn như là lựa chọn phổ biến & mặc định. Tuy nhiên, theo xu hướng phát triển xã hội gần 10 năm trở lại đây, cùng với sự tiến bộ & phát triển ngành công nghệ vật liệu thì người tiêu dùng không còn bị hạn chế lựa chọn bởi những vật liệu trang trí đơn điệu truyền thống nữa. Các sản phẩm sàn gỗ & sàn nhựa ngày càng đa dạng & phổ biến hơn, khắc phục những nhược điểm và bổ sung những ưu điểm thay thế vật liệu truyền thống, đồng thời có thể đáp ứng yêu cầu tiêu dùng & thị hiếu của mọi đối tượng khách hàng trên nền tảng vẫn bảo đảm bảo vệ môi trường và sinh thái tự nhiên. Với kinh nghiệm thiết kế thi công kết hợp với nghiên cứu khảo sát thị trường cung cầu, chúng tôi hân hạnh giới thiệu đến quý khách hàng những sản phẩm ván sàn vàđặc tính ưu việt như sau:

  1. Sàn gỗ công nghiệp (Laminate wood flooring): Sàn gỗ công nghiệp có khả năng chịu lực cao, đặc biệt với công nghệ hiện đại đã sản xuất ra các loại gỗ có chất lượng và có kết cấu đặc biệt, màu sắc vân gỗ và mẫu mã đa dạng đáp ứng được mọi thị hiếu và nhu cầu của quí khách hàng với giá cả hợp lý, kinh tế và tiện ích. Một sản phẩm sàn gỗ công nghiệp thường có kết cấu như sau:

  1. Over lay: Lớp bề mặt được phủ một lớp Oxit nhôm (Alunium) giúp tránh trầy xước, chống thấm nước, chịu được nhiệt độ cao của nến, bật lửa, diêm và tàn thuốc lá, bảo đảm tính thẩm mỹ lâu dài cho bề mặt sàn.
  2. Decorative paper: Lớp phim in vân gỗ nhân tạo với nhiều hiệu ứng và đường nét vân gỗ tự nhiên.
  3. HDF core: Lớp lõi HDF tạo thành bởi xơ gỗ ép mật độ cao có trọng lượng riêng lớn hơn 900kg/m3, tạo ra lớp đỡ sàn ổn định, chắc chắn. Lớp HDF được xử lý cơ học để hạn chế tính dễ cháy và được ép ở nhiệt độ cao đến mức nóng chảy liền với lớp phim tạo vân gỗ.
  4. Backer: Lớp phim tạo sự cân bằng, giúp cho sự ổn định toàn mặt sàn, không bị cong vênh trong môi trường có độ ẩm cao.
  5. Joint: Tất cả các mối ghép giữa các tấm gỗ lát sàn được xử lý bởi chất sáp hoá học nhằm chống thấm nước và tác động khắc nhiệt của khí hậu.

Ưu điểm của sàn gỗ công nghiệp:

  • Chống mối mọt: xử lý ngay hiện tượng mối mọt từ khi tạo phôi gỗ.
  • Chống cong vênh, co ngót: với cấu tạo 4 lớp đã tính đến sự cân bằng tối ưu.
  • Bền màu, hạn chế trầy xước, chịu nhiệt độ cao.
  • Dễ vệ sinh làm sạch hằng ngày.
  • Không có hoá chất độc hại gây ảnh hưởng sức khoẻ con người.
  • Thân thiện với môi trường.
  • Thi công, lắp đặt đơn giản.
  1. Sàn gỗ sinh thái (Ecological wood flooring): hay còn gọi là sàn gỗ mô phỏng gỗ tự nhiên vì đặc tính kết cấu nguyên khối và cấu tạo vân gỗ tự nhiên như thật, mô phỏng được nhiều loại gỗ tự nhiên quý giá. Sàn gỗ loại này khởi nguồn từ thập niên 50 ở Châu Âu và được nghiên cứu cải tiến ở Châu Á từ năm 2006 với nguyên liệu gỗ từ rừng tái sinh nhanh nên loại bỏ bớt công nghệ ép keo có thể gây ô nhiễm môi trường, kết hợp sơn sinh thái hoạt tính với độ cứng cao, công nghệ in vân gỗ nhiều lớp trực tiếp lên khối gỗ và phủ sáp đồng màu kín 6 mặt. Sàn gỗ sinh thái được xem là sản phẩm mang tính cách mạng trong tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường do đơn giản hóa được quy trình công nghệ và không làm ô nhiễm môi trường hay hủy hoại thiên nhiên. Sản phẩm này hiện chưa có tại thị trường Việt Nam do giá thành tương đối cao. Kết cấu sàn gỗ sinh thái như sau:

 

  1. Lớp chịu mài mòn bằng sơn UV sinh thái hoạt tính
  2. Lớp in chồng vân gỗ nhiều màu, loại vân gỗ phong phú
  3. Lớp che phủ chịu lực với màu sắc đồng nhất
  4. Vật liệu gỗ sinh thái từ rừng tái sinh nhanh với công nghệ ép 1 lần
  5. Lớp cân bằng chống nước và tạo sự cân bằng cho khối tấm sàn.

 

 

⇒  Ưu điểm của sàn gỗ sinh thái:

  • Giống như gỗ tự nhiên thật, có thể mô phỏng các loại gỗ quý.
  • Sơn có độ cứng cao và sáp bảo vệ chống cào xước, chống thấm nước.
  • Bảo vệ môi trường, không gây ô nhiễm.
  • Thân thiện với môi trường, tiết kiệm tài nguyên & năng lượng.
  • Thi công, lắp đặt đơn giản.
  • Có thể thiết kế in ấn nhiều hình ảnh hoặc hiệu ứng khác nhau theo yêu cầu.

 

 

 


 

  

n gỗ tự nhiên sinh thái có thể in tranh ảnh theo yêu cầu thiết kế của khách hàng

 

  1. Sàn gỗ tự nhiên kỹ thuật (Engineered wood flooring): Có kết cấu cải tiến có thể khắc phục được hầu hết các khuyết điểm của sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp, là sự lựa chọn mới để dung hòa ưu điểm của các loại sàn gỗ khác, đó là thể hiện được tính sang trọng của gỗ tự nhiên, khắc phục nhược điểm lý tính của gỗ tự nhiên với mức giá phải chăng của sàn gỗ công nghiệp. Sản phẩm này du nhập vào thị trường Việt Nam cách đây 6~7 năm, tuy nhiên do kỹ thuật thi công tại Việt Nam không đạt yêu cầu, các công trình lắp thử nghiệm đều gây ra lỗi nên hiện nay thị trường không còn ưa chuộng nữa. Một sản phẩm sàn gỗ tự nhiên kỹ thuật thường có kết cấu như sau:

         

  1. Coating: Lớp sơn UV
  2. Top layer: Lớp gỗ cứng tự nhiên
  3. Core layer: Lớp lõi bằng gỗ mềm ép nhiều lớp theo phương dọc ngang xen kẽ, chống co ngót dãn nở.
  4. Lớp gỗ lót tạo sự cân bằng


  Ưu điểm của sàn gỗ tự nhiên kỹ thuật:

  • Độ bền cao, không bị mối mọt, cong vênh, co ngót, rạn nứt.
  • Có thể lắp đặt bất kỳ khu vực nào của căn nhà, kể cả tầng hầm.
  • Chống trầy xước do bề mặt được phủ sơn UV chất lượng cao.
  • Màu sắc, vân gỗ có tỉ lệ đồng nhất cao.
  • Không sử dụng keo có độc tố Formaldehyde.
  • Không phai màu dưới ánh nắng mặt trời.
  • Thân thiện với môi trường do tiết kiệm được nguồn gỗ quý.
  • Dễ dàng thi công lắp đặt.

 

  1. Sàn gỗ tự nhiên (Solid wood flooring): Sàn gỗ tự nhiên là loại sàn gỗ được khai thác trực tiếp từ những cây trồng lấy gỗ trong rừng tự nhiên. Sản phẩm làm bằng gỗ tự nhiên là đẹp tự nhiên, không qua chế biến, có kết cấu đồng chất, cứng cáp và giữ màu sắc tự nhiên trong quá trình sử dụng. Sàn gỗ tự nhiên dùng để lót sàn là những loại gỗ quý, được chọn lựa kỹ lưỡng, qua ngâm tẩm, chống cong vênh, mối mọt và sấy khô, đảm bảo độ ẩm từ 8-12% giảm tối đa co ngót cong vênh. Sản phẩm sàn gỗ tự nhiên được sơn phủ bởi sơn UV trên dây truyền hiện đại, tạo bề mặt sàn luôn sáng đẹp, giữ được màu sắc tự nhiên hài hòa của gỗ tự nhiên, không thay đổi phai màu theo thời gian, chống trầy xước, dễ lau chùi. Một sản phẩm sàn gỗ tự nhiên thường có kết cấu như sau:

  Ưu điểm của sàn gỗ tự nhiên:

  • Đẹp, sang trọng, hiện đại và khẳng định giá trị cho ngôi nhà đẹp.
  • Cách nhiệt, cách điện, điều hòa nhiệt độ trong nhà: ấm áp vào mùa đông, mát mẻ vào mùa hè.
  • Có vân thớ đẹp, dễ nhuộm màu, dễ đánh bóng làm mới để sử dụng lâu dài.
  • Là nguyên liệu tự nhiên, công nghệ xử lý đơn giản nên không gây độc hại và không có chất hóa học.
  • Nhiều loại gỗ cứng quý có ưu điểm xua đuổi côn trùng, tỏa hương thơm tự nhiên.

Nhược điểm của sàn gỗ tự nhiên:

  • Gỗ cứng sinh trưởng chậm, đường kính có hạn, có nhiều khuyết tật tự nhiên.
  • Dễ mục, dễ bị sinh vật (mối, mọt,...) phá hoại nếu không xử lý và bảo dưỡng tốt.
  • Tính đàn hồi thấp, dễ nứt nẻ, cong vênh, biến dạng.
  • Tỷ lệ co dãn cao, thường chịu tác động lớn của độ ẩm, nhiệt độ môi trường.
  • Dễ bắt lửa, dễ cháy, cần ngâm tẩm hoặc sơn phủ các chất chống bắt lửa.
  • Chi phí thi công lắp đặt cao vì phải dùng đinh, keo, cách thi công phức tạp...

 

  1. Sàn gỗ ngoại thất – Sàn gỗ nhựa chịu nước dùng được ngoài trời (Exwood): là một sản phẩm tổng hợp từ gỗ và nhựa dùng trang trí ngoài trời. Sản phẩm ra đời để thay thế gỗ tự nhiên, sử dụng hạt nhựa PE và bột gỗ được sản xuất theo cách ép đùn và phun đúc, không chứa keo trong các sản phẩm. Do đó không chứa các chất độc hại. Sàn gỗ ngoại thất được sử dụng để trang trí cho ngoại thất ngôi nhà với rất nhiều công dụng như làm sàn hồ bơi, che nắng, hàng rào, làm trang trí, giàn phơi, .... Trước đây các sàn gỗ hồ bơi hay sàn gỗ lắp ngoài sân vườn cầu thang được dùng bằng chất liệu tự nhiên như: Dầu đỏ, Căm xe, Tràm bông vàng, nhưng những năm gần đây với công nghệ phát triển cộng với sự ra đời của chất liệu WPC (Wood Plastic Composite) nhựa gỗ tổng hợp, sàn gỗ ngoài trời WPC ngày dần thay thế cho chất liệu tự nhiên. Với chất liệu WPC sàn gỗ ngoài trời có tính chịu nước cao hơn nhiều màu sắc đa dạng cả về mẫu mã, với WPC không những tạo các vật liệu trong ngành ngoại thất mà còn ứng dụng rất nhiêu trong nội thất.

Thành phần của sàn gỗ ngoại thất bao gồm: Nhựa PVC, xơ gỗ, chất định hình, chất tạo màu. Với chất liệu WPC sàn gỗ không thấm nước, giảm tối đa khả năng cong vênh co ngót dần là vật liệu quan trọng trong ngành nội ngoại thất.

 

  1. Sàn nhựa Vinyl: được sản xuất từ nhựa tổng hợp PVC (Polyvinylclorua) hay gọi tắt là nhựa Vinyl, đây là 1 loại nhựa dẻo được sản xuất ra từ phản ứng trùng hợp Vinyl clorua. PVC có dạng bột và được chế tạo ra nhiều loại sản phẩm khác nhau. Người tiêu dùng VN thường quen với sản phẩm ống nhựa cứng PVC, PCV cứng được là nhờ phụ gia và đun ở nhiệt độ 160o đến 180oC. Với khả năng điều chỉnh độ cứng/dẻo linh hoạt, PVC được dùng trong nhiều lĩnh vực: phụ kiện máy móc, thiết bị điện, dụng cụ y tế, vật liệu xây dựng, màng mỏng (như túi ny long), đồ nội thất và ngay cả quần áo. Bản chất Vinyl dẻo dai nên khi sản xuất sàn nhựa có thể cho sản phẩm có độ bền tốt đàn hồi cao và giá cả hợp lý. Cấu tạo của sàn Vinyl bao gồm:

  1. Lớp bề mặt (gồm lớp hợp chất đặc biệt & lớp áo): thường là lớp ô-xít nhôm làm cho bề mặt cứng và tăng sức căng bề mặt. Lớp này giúp sàn bớt trầy xước, bám bẩn, chống trơn trượt, ăn mòn… lớp này thường là trong suốt và cũng giúp cho tuổi thọ của Vinyl được tăng lên. Những sản phẩm cao cấp cũng có thể được phun thêm lớp sơn trong suốt UV lên trên cùng làm cho sản phẩm cứng và chống xước tốt hơn.
  2. Lớp tạo màu: đa số sàn Vinyl thường là giả gỗ nên hay được gọi là lớp vân gỗ nhưng thực chất đây là lớp giấy phim tạo màu. Ngoài vân gỗ Vinyl cũng thường được làm giả thảm, giả đá, giả gạch… hoặc tạo hình bất kì. Chất lượng hình thức của sản phẩm sẽ được phụ thuộc vào công nghệ, trình độ in ấn của nhà sản xuất.
  3. Bên lõi PVC: Lớp này thường xốp hơn, tạo nên khả năng đàn hồi tốt cho sản phẩm đồng thời tạo độ co dãn cho sản phẩm
  4. Lớp đế nhựa: Lớp nhựa PVC dưới cùng thường cứng và dai hơn so với lớp giữa một chút nhằm tạo độ bền cho sàn đồng thời ngăn chặn được hơi ẩm dưới sàn. Lớp đế nhựa này cũng hoàn toàn phù hợp với sản phẩm không dùng khóa hèm, dùng keo để kết dính với sàn.

Ưu điểm của sàn nhựa Vinyl là:

          ♦ Có màu sắc đa dạng, theo yêu cầu của khách hàng và sự sáng tạo của nhà sản xuất

          ♦ Không gây tiếng ồn khi đi lại trên sàn, êm ái và an toàn cho trẻ nhỏ.

          ♦ Không bị trầy xước, bạc màu. Thân thiện với môi trường.Khả năng chịu độ ẩm và nước rất tốt

          ♦ Không bị cong vênh, biến dạng, rạn nứt

          ♦ Không bị mốc, mối mọt

          ♦ Không bị lạnh chân vào mùa đông

          ♦ Dễ dàng sử dụng, bảo dưỡng và thay thế

          ♦ Đàn hồi, chịu nén tốt, không độc

           ⇒ Các ứng dụng của sàn Vinyl:

  •  Sử dụng trong nhà ở dân dụng ở khu vực ẩm ướt như nhà bếp, tầng hầm…
  •  Sử dụng cho văn phòng, khu thương mại
  • Sử dụng trong trường học, bệnh viện
  •  Sử dụng trong phòng mổ hoặc những nơi có yêu cầu vệ sinh cao
  •  Sản phẩm sàn nhựa Vinyl cao cấp thường có khả năng chống tĩnh điện, được sản xuất dưới dạng tấm (dài như tấm gỗ hoặc vuông như gạch, thảm miếng…) hay dạng cuộn. 

Với những ưu điểm nêu trên cùng giá thành cạnh tranh, sản xuất được số lượng lớn trên dây chuyền hiện đại, dễ thi công, vinyl trở thành vật liệu phổ biến cho các gia đình đến những công trình lớn ở Việt Nam và trên toàn thế giới.

7.  Phụ kiện sàn gỗ:

Công ty TNHH Trang trí Nội ngoại thất Nét Gỗ Việt cam kết cung cấp sản phẩm sàn gỗ của thương hiệu uy tín, đạt chất lượng cùng với chế độ bảo hành và định kỳ bảo dưỡng sản phẩm tốt nhất cho quý khách hàng.

Rất hân hạnh được phục vụ!

 

Từ khóa: