PHÂN TÍCH ƯU NHƯỢC ĐIỂM GIỮA SÀN GỖ VÀ SÀN NHỰA

Sàn gỗ & sàn nhựa thoạt nhìn bề ngoài không khác nhau mấy, đều tạo cảm giác nhìn giống gỗ.

sàn nhựa vinyl, sàn nhựa dán, sàn nhựa hèm khóa, sàn nhựa spc, sàn nhựa giá rẻ, sàn nhựa cao cấp, sàn nhựa nào tốt, sàn gỗ quận 7, sàn nhựa quận 7, glotex, 4mm, 7mm, 6mm, 2mm, 3mm

Số 522 Lê Văn Lương, Phường Tân Phong, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 0909 788 440
PHÂN PHỐI CHÍNH HÃNG SÀN GỖ CAMSAN THỔ NHĨ KỲ - SÀN GỖ BINYL ĐỨC | MUA SÀN GỖ CAO CẤP - GIẢM ĐẾN 10% THẢM THỔ NHĨ KỲ CHÍNH HÃNG | SÀN GỖ CHARM WOOD 12MM LÓT XƯƠNG CÁ NHƯ GỖ TỰ NHIÊN
PHÂN TÍCH ƯU NHƯỢC ĐIỂM GIỮA SÀN GỖ VÀ SÀN NHỰA
20/06/2020 | 3510

Hiện nay, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn vật liệu lót nền hoàn thiện cho ngôi nhà mình, ngoài gạch men truyền thống thì đang dần phổ biến hơn với các loại sàn gỗ như sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ công nghiệp và sàn nhựa... Mỗi loại vật liệu đều có ưu nhược điểm riêng của nó và có sức hút nhất định tùy thuộc vào nhu cầu riêng của từng khách hàng, hoặc tùy vào điều kiện sử dụng. Sự cạnh tranh giữa các loại vật liệu này cũng khá gay gắt, chúng ta hãy cùng phân tích ưu và nhược điểm giữa sàn gỗ công nghiệp và sàn nhựa xem loại nào thích hợp cho ngôi nhà của mình.

CÔNG TY TNHH TRANG TRÍ NỘI NGOẠI THẤT NÉT GỖ VIỆTCÔNG TY TNHH TRANG TRÍ NỘI NGOẠI THẤT NÉT GỖ VIỆT

Sàn gỗ & sàn nhựa thoạt nhìn bề ngoài  không khác nhau mấy, đều tạo cảm giác nhìn giống gỗ.

⇒ Ưu điểm của sàn gỗ

Đối với sàn gỗ tự nhiên thì ai cũng nhận thấy được giá trị lớn của nó, mang lại sự sang trọng và đẳng cấp cho người sử dụng, sàn gỗ tự nhiên được cắt xẻ nguyên tấm từ gỗ tự nhiên hoặc loại ghép từ các tấm nhỏ, về bản chất được làm 100% từ gỗ tự nhiên. Ưu điểm của sàn gỗ là mát mẻ, thân thiện với môi trường, không có chứa chất độc hại, bền đẹp, giá trị sử dụng cao.

Sàn gỗ công nghiệp nổi bật với màu sắc vô cùng đa dạng, vân gỗ được in mô phỏng với gỗ tự nhiên, mặt gỗ có film phủ oxit nhôm nên có độ bền màu cao, kháng trầy, kháng cháy, kháng ẩm, kháng mối mọt, dễ lau chùi..., giá cả luôn đáp ứng mọi nhu cầu.

Thi công lắp đặt nhanh và đơn giản bằng cách ghép hèm khóa, không cần keo hồ. Lắp xong có thể sử dụng liền. Khi cần có thể tháo dỡ dễ dàng để di dời lắp chỗ khác hoặc thay mới.

Sàn gỗ có đặc tính ấm vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè, tạo ra một nền nhà đẹp, sạch. Sử dụng sàn gỗ luôn tạo nên không gian hiện đại, sang trọng mà đầm ấm.

CÔNG TY TNHH TRANG TRÍ NỘI NGOẠI THẤT NÉT GỖ VIỆT

Sàn gỗ CHARM WOOD - sự lựa chọn hàng đầu cho công trình nhà dân dụng

⇒ Nhược điểm của sàn gỗ

Sàn gỗ tự nhiên có giá thành cao, chất lượng & màu sắc không đồng nhất giữa các lô hàng. Gỗ tự nhiên trải qua thời gian sử dụng sẽ lên màu sậm hơn & bóng hơn. Sử dụng gỗ tự nhiên là hiển nhiên chấp nhận rủi ro ở chỗ cùng loại gỗ nhưng có lô sản phẩm gỗ tuổi trồng lâu năm, xử lý ẩm tốt thì gỗ sẽ bền hoặc có lô gỗ non, xử lý không kỹ dễ gặp hiện tượng cong vênh về sau.

Sàn gỗ tự nhiên lại ít có sự lựa chọn về màu sắc, mỗi loại gỗ có kiểu vân màu đặc trưng. Một số loại có khả năng dễ bị mối mọt, dễ bị trầy xước do chỉ được sơn phủ bề mặt, dễ bị bạc màu sơn sau vài năm sử dụng. Sàn gỗ tự nhiên có thể làm mới lại khi bị hư bề mặt, tuy nhiên giá thành sửa chữa bảo trì cao.

Sàn gỗ công nghiệp khắc phục được khá nhiều khuyết điểm của sàn gỗ tự nhiên, như hạn chế cong vênh tối đa, chịu nước tốt hơn sàn gỗ tự nhiên, màu sắc rất đa dạng và tự nhiên, đồng đều màu sắc và bền màu vĩnh viễn nếu sử dụng đúng hướng dẫn. Sàn gỗ công nghiệp nếu bị hư hỏng thì có thể thay thế lại bằng những tấm gỗ mới.

⇒ Ưu điểm của sàn nhựa

Kết cấu của sàn nhựa được sản xuất ra từ các hạt nhựa, nhựa tái sinh và bột đá, một số loại có thêm các sợi thủy tinh ở phần lõi chống co nứt. Sàn nhựa hầu như hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi nước, đây là ưu điểm lớn nhất của sàn nhựa.

Về màu sắc sàn nhựa có thêm sự linh hoạt khi bổ sung loại vân giả thảm và giả đá cho những ai yêu thích các kiểu vân này.

Thi công sàn nhựa khá đơn giản, không cần máy cưa, không gây bụi bặm ồn ào. Thông dụng nhất là thi công bằng keo dán, đối với loại sàn nhựa hèm khóa thì lắp đặt như sàn gỗ không cần dùng keo, hoặc đối với một số chủng loại sàn nhựa mới có sẵn keo ở mặt sau giống như keo 2 mặt, chỉ việc bóc lớp nilon ra là dán trực tiếp xuống sàn nhà.

Sàn nhựa hầu như không thể bị mối mọt tấn công vì mối mọt không thể ăn được nhựa.

⇒ Nhược điểm của sàn nhựa

Không đem lại sự thoáng mát được như gỗ, khi đi lại hoặc nằm nghỉ trên sàn nhựa sẽ có cảm giác nóng không thể thoải mái như trên ván sàn gỗ được. Nhựa thì mỏng hơn khá nhiều so với gỗ do đó đi lại không được chắc chân và êm ái như sàn gỗ.

Sàn nhựa tuy có bề mặt chịu nước tốt nhưng cũng dễ bạc màu hơn so với gỗ sàn. Khi tiếp xúc nước ngập thời gian dài dễ bong keo.

Do thi công sàn nhựa dùng keo dán nên không thể tháo dỡ tái sử dụng như sàn gỗ.

► Nên lắp đặt sàn gỗ hay sàn nhựa

Đối với nhà ở dân dụng thì đại đa số sử dụng sàn gỗ vì mang lại cảm giác sang trọng, đầm ấm và mát mẻ. Vật liệu gỗ cũng làm cho ngôi nhà thân thiện hơn, sàn gỗ ứng dụng cho nhà ở dân dụng chủ yếu được lắp đặt tại những khu vực như phòng khách, phòng ngủ, cũng có thể lắp đặt cho khu bếp khi sử dụng các loại sàn gỗ cao cấp với khả năng chịu nước tốt.

Sàn nhựa thường được sử dụng tại những khu vực công cộng như trường học, văn phòng công ty, trung tâm thương mại, bệnh viện…. Tại nhà dân dụng thì sử dụng ít hơn, chủ yếu được lót cho những khu vực ẩm cao như khu bếp, tầng hầm, lối đi ngoài sân…. Sàn nhựa dán keo nếu lắp đặt cho khu vực ẩm nhiều cũng không tốt bởi thực tế hay bị bong keo vênh mép giữa các tấm sàn nhựa, do đó đối với khu vực ẩm cao thì cũng nên cân nhặc sử dụng sàn nhựa hèm khóa.

Về giá cả thì cả 2 loại sàn nhựa và sàn gỗ đều có những dòng bình dân và cao cấp. Sàn nhựa có độ dày 2mm ~ 5mm; sàn gỗ công nghiệp có độ dày 8mm, 10mm & 12mm. Giá của sàn nhựa 2~3mm tương đương sàn gỗ 8mm giá rẻ. Sàn nhựa cao cấp thì giá cũng ngang tầm sàn gỗ 12mm loại tốt. Do vậy sử dụng loại nào là tùy thuộc vào mục đích, nhu cầu & điều kiện sử dụng của người tiêu dùng.

Từ khóa: